Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

CLB 2N: Ca nhạc Ấn độ



Để nghỉ ngơi thư giãn ngày chủ nhật, mời các bạn nghe ca nhạc, mà lại là ca nhạc Ấn độ.
 Có thể có bạn sẽ ngạc nhiên, tại sao lại Ấn độ. Nhưng các bạn cứ thử “nghe” và đặc biệt “nhìn”, biết đâu cũng sẽ thấy thích thú. Riêng tôi thích loại ca nhạc này của Ấn độ vì mỗi một bài hát được thể hiện như một màn nhạc kịch nhỏ, có thể về một tình yêu đẹp, tràn đầy ạnh phúc giữa thiên nhiên tuyệt đẹp, nhưng cũng có thể về tính bi kịch, ngang trái của tình yêu. Một điều hay nữa là tuy người xem có thể không hiểu được nghĩa lời bài hát, nhưng vẫn dễ dàng cảm nhận được nội dung của nó qua diễn xuất của các ca sĩ, mà ở đây đồng thời cũng là các diễn viên.
Để thấy được những điều đó mời các bạn thưởng thức mấy ca khúc sau đây:
1.    Khi vẫn yêu thì hình bóng“người ấy” vẫn hiển hiện mọi nơi, mọi lúc:




2.    Yêu say đắm như thế này mà vẫn không được đền đáp. Thật bất ngờ, vì sao?!


3.    Và bây giờ là thình yêu đẹp, đầy thơ mộng giừa phong cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên:



        4. Và còn đẹp hơn ở lứa tuổi thanh xuân:

 
              Đến đây buổi sinh hoạt CLB kết thúc, chúc các bạn một ngày chủ nhật vui vẻ, thảnh thơi.



8 nhận xét:

  1. Cám ơn CLB 2N đã cho một buổi sáng CV nhẹ nhàng, vui vẻ !
    Chúc VH bình yên !

    Trả lờiXóa
  2. Tôi vừa lắc lư theo âm nhạc Ấn Độ một lúc nóng cả người!

    Trả lờiXóa
  3. Hồi còn đi học, mình đã thích xem phim Ấn Độ, có nhạc hay, múa dẻo và diễn viên chính rất đẹp. Cảm ơn Hùng đã cho thưởng thức.

    Trả lờiXóa
  4. Hay quá ! Từ thưở ấu thơ tôi và Lê thị Muội (con ông LD) học cùng lớp với tôi đã rất mê các bài hát Ấn Độ. Cám ơn VH nhiều, thỏa mãn rồi. Tôi còn trớ lại blog VH nhiều lần để nghe các bài hát Ấn Độ. Chào !

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh05:41 24/2/14

    Cụ VH ơi, nhạc cụ cho nghe hay lắm, cảm ơn Cụ. Nhưng nay lại muốn Cụ cho nghe chuyện khác nữa. Đó là chuyên Ukraine hôm nay thế nào ? Các Cụ có bị ảnh hưởng gì không. Dân tình ra sao rồi. Tò mò muốn biết thông tin của người ở tại chỗ. Cảm ơn Cụ.

    Trả lờiXóa
  6. Xin lỗi các cụ, hôm nay tôi mới về “nhà” nên trả lời chậm. Trước hết xin trả lời cụ XH, và cũng để các cụ khác biết tình ở Ucraina, yên tâm, không lo cho người “nằm vùng”. Nói chung tình hình đã ổn định, nhất là sau khi tổng thống hèn nhát chạy trôn. Ở QH giờ đã có đa số phiếu thuận nên các đạo luật mới thông qua hàng loạt, nhanh hơn các cụ uống một chén trà. Hiện đang thành lập CP mới, 25/5 này sẽ bàu tổng thống mới. Song quan trọng nhất là các địa phương đều đã công nhận chính quyền mới, kể cả miền đông cứng cổ, đứng đầu là thị trưởng và tỉnh trưởng Kharcov (chính chỗ tôi cư trú) – cũng vì thế mà suốt mấy tháng vừa rồi ở đây lại yên ổn nhất, nên tôi “không việc gì”. Tạm thế thôi nhé, có khi các cụ còn biết hơn tôi ấy chứ.
    Còn bây giờ thì xin cảm ơn tất cả các cụ đã trả tiền vào cửa CLB bằng com. Rất vui là các cụ cũng thích loại ca nhạc này của Ấn độ, và tôi đã khơi dậy nhiều kỷ niệm thời xưa của các cụ. Chúc các cụ mọi điều tốt đẹp, hẹn gặp lại vào buổi sinh hoạt CLB sắp tới.

    Trả lờiXóa
  7. Tình hình xã hội bên đó trong những ngày qua có ảnh hưởng gì đến gia đình của VH không ?

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn bạn Nhật Lệ đã quan tâm, tôi đã viết ở trên là “không việc gì”, và mấy tháng loạn lạc vừa rồi (chủ yếu là ở thủ đô Kiev và mấy tỉnh lỵ miền tây) chỗ tôi ở yên ả như mặt biển VN vào tháng tư âm lịch (tôi nghe một ông cụ ở Đà nẵng nói thế, không biết có đúng không). Nhưng ngược lại, mấy ngày gần đây một số người biểu tình ở Kiev được đưa về Kharcov làm ầm ĩ ngoài quảng trường chỗ tỉnh trưởng, đòi ông ta từ chức!. Nhưng cái đó chả đả động gì đến dân thường. Thế nhé, chào bạn, chúc bạn và tất cả các bạn bên nhà luôn được yên lành, thanh thản.

    Trả lờiXóa