Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

CLB 2N. NHẠC CHO TÂM HỒN




Nói chuтg, giai điệu nhạc nào cất lên đúng thời điểm hợp với tâm trạng người nghe, theo tôi, đều là nhạc “cho tâm hồn”, đúng hơn là “hợp với tâm hồn”. Nhưng hôm nay mời các bạn xem video và nghe các bản nhạc được các tác giả ghi rõ là “cho tâm hồn” (МУЗЫКА ДЛЯ ДУШИ). Dưới đây là mấy video nhạc như thế (nhạc đều của Sergei Trekalin):
1. Trước hết các bạn hãy để "Tâm hồn bay đến tận chân trời” – “Душа летит за горизонт”:


2. Rồi để cho “Tâm hồn bay bổng (trên không)” – “ Полёт души“, nhìn xuống dưới bạt ngàn những cánh đồng hoa muôn mầu sặc sỡ:  


3. “Giai điệu cho tâm hồn” – “Мелодия для души“:


4.  Nhạc ĐẸP (hay) cho tâm hồn” – “Красивая музыка для души”:


Thân ái chào và tạm biệt các bạn!

9 nhận xét:

  1. Mình rất mê ca nhạc , nhất là các bài hat viết ra " cho tâm hồn " nhạc và bai hát của Nga để lại trong lòng mình nhiều cảm xuc, mình rất yêu thích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính vì Công Lý và chắc còn nhiều bạn khác thích và “mê” ca nhạc “cho tâm hồn” nên thỉnh thoảng mình mới chia sẻ với các bạn những videoclip đẹp kèm theo những giai điệu cũng đẹp và hay như thế này (bên này người ta hầu như chỉ nói nhạc ĐẸP chứ ít nói nhạc HAY như bên mình). Trong mạng có hàng triệu video ca nhạc, nhưng mình chỉ chia sẻ với các bạn trong “CLB” này những gì mình đã xem đi xem lại nhiều lần, rồi thấy thích, thấy nó đúng là “cho tâm hồn”. “Thù lao” lớn nhất cho CLB 2N là “số lượt người xem” đủ nhiều và ngày càng nhiều, và khi còn có “thù lao” thì CLB này vẫn còn mở cửa. Chả hiểu sao tự nhiên mình chia sẻ đièu này, nếu không hợp thì mình xin lỗi nhé. Chào và chúc Công Lý luôn khoẻ, vui. để có nhiều bài viết hay với nhiều tính triết lý và lãng mạn, và thỉnh thoảng lại vào đây để nghe ca nhạc, thư giàn tâm hồn.

      Xóa
  2. Nặc danh10:42 11/12/15

    cả 4 bản nhac đều hay! mình thích bản số 4 vì rất hợp với tâm hồn lúc đã bước vào tuổi hoàng hôn! chúc bạn và gia đình đón chào lễ GIÁNG SINH VUI VẺ!
    NHƯ THANH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui và MỪNG (vì lâu không “gặp” nhau) là Như Thanh đã vào đây nghe nhạc và đã để lại cảm tưởng. Mình cũng chúc mừng NT và gia đình nhân dịp Lễ Giáng Sinh và Năm mới 2016 sắp đến, chúc một Năm mới nhiều sức khẻ, niềm vui và hanhj phúc.

      Xóa
  3. Nghe những bản nhạc của VH trên blog tâm hồn thấy nhẹ nhỏm, bình yên, sâu lắng...
    Nhìn những cánh đồng mầu mỡ đầy hoa la, mênh mông bỗng sực nhớ đến hình ảnh rất "lãng mạn tâm hồn"- hai phụ nữ đang trồng và thu hoạch RAU SẠCH ở những khoảng đất trống dưới gầm các cầu vượt ở VN. Đây là cách "LÃNG MẠNG HÓA DẠ DÀY (bao tử)" chứ không phải TÂM HỒN .
    Thật khốn khổ !
    Không biết vùng chiến sự của VH ra sao mà thấy TÂM HỒN của VH luôn VI VU, thế là mừng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là tâm hồn mình vẫn “vi vu” lắm, chả thế mà hôm vừa rồi chỉ khi có điện từ HN “có bị làm sao không?” mình mới biết là có vụ nổ ở cửa hàng kẹo Rosen (của tổng thống U PoROSENko), cách nhà chỉ vài cây số! Chỉ mong xuân hè mau đến để “chạy” ra đatra cho nó xa xa ra một tí. Tuy vậy ở Kharcov, nhìn chung, vẫn yên ổn, bình thường, chỉ tội giá cả tăng gấp hai ba lần, trong khi lương lậu hầu như không tăng mà còn bị mọi thứ thuế. Chào và chúc Nhật Lệ luôn khoẻ mạnh, nhiều niềm vui, mọi sự tốt lành.

      Xóa
  4. Chào anh Đặng Việt Hùng ! Sáng sớm mạng tốt mới thưởng thức đc hết 4 clip của anh. Cũng như anh Như Thanh TN thích clip số 4 hơn cả. Mong rắng CLB thường xuyên mở để cho những người như chúng tôi được giải tỏa, mơ mộng. Cám ơn anh đã cho TN được thưởng thức, hiểu biết thêm về loại nhạc bác học này. Vừa đi HÀNH QUÂN lên Cao Bằng 4 ngày, 3 đêm thăm Bác Hồ và chiến khu Việt Bắc, nơi có trận đánh Phai Khắt đầu tiên của quân đội ta, đang mệt nhọc lại đc thưởng thúc nhạc nhẹ này, thật nhẹ cả người. Anh biết kg, chúng tôi đi ô tô cũng hơn 1000 km, không kể còn đi bộ, trèo núi, chui hang cứ từ 6,30 sáng đến 6,30 chiều trừ bữa trưa nghỉ ăn, vậy mà đoàn TSQ vẫn vui vẻ về đến HN. Chúc anh thật vui vẻ, thật mạnh khỏe và hơn tất cả là BÌNH AN ! CHÀO !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Tuấn Nga, chúc mừng các bạn TSQ đã có chuyến hành quân lên Cao Bằng – Chiến khu Việt Bắc, đầy nhiệt huyết và ấn tượng.

      Xóa
  5. Mình cũng có người nhà ở xa, càng đọc càng thấy hiểu hơn nỗi nhớ nhà của họ

    Trả lờiXóa