Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

MÙA ĐÔNG NHỚ ĐATRA (phần 2)



Phần 2. Hoa ở đatra

Đến ngày 9/5 – ngày Chiến thắng (phát xít Đức) toàn đatra đã được phủ bằng một tấm thảm màu xanh tươi đẹp sau mùa đong băng giá:


Và từ thời điểm này tấm thảm xanh ngày ngày được tô điểm bằng màu sắc của đủ các loại hoa:



 và các bụi cây cảnh:



Nhưng sặc sỡ và đẹp nhất là khi  hoa MẪU ĐƠN (пионы), còn gọi là hoa Vương
( ngày xưa chỉ trồng trong vườn của vua chúa) đua nhau nở vào cuối tháng 5 đầu tháng 6:


Rồi đến hoa Cẩm chướng (гвоздика), hoa giống như hoa dong (каны) và đủ các loại hoa cúc nhung (cúc vạn tuế?) -бархатцы::

Cuối cùng đến lượt các loại hoa HỒNG:
Hoa hồng “bò” dọc bên đường đi:



Các loại hồng leo:



Và các loại hoa hồng đủ các màu:







Các loại hoa hồng nở suốt mùa hè đến tận giữa mùa thu (đầu tháng 10). Bên cạnh hoa hồng đua nhau cùng nở nhiều các loại hoa khác:





Vào những buổi trưa hè nóng bức có thể ngồi nghỉ ngơi ở chỗ này:






Đến đây mời các bạn xem video tự làm để ngắm các loại hoa ở đatra nở từ đầu mùa xuân (entry trước) và trong suốt mùa hè (trong entry này) – tất cả các ảnh trong video này là ảnh tự chụp ở đatra:

Hy vọng các bạn giờ đã hiểu và thông cảm với “nỗi nhớ bà đatra” của tôi trong những ngày đông giá rét đầy băng tuyết này!
Chào các bàn và hẹn gặp lại.




15 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Bạn cứ tưởng tượng là tôi tặng cho bạn một bó hoa thật to gồm đủ các loại hoa ở đatra nhé. Một bó nữa tặng cho bạn Diệu Hiền (đã “đặt” trước), và cũng tặng cho tất cả bạn gái QL trong Nam ngoài Bắc mỗi người một bó. Bạn có đồng ý và thích như thế không?

      Xóa
    2. Xin lỗi, đọc là Diệu Huyền

      Xóa
  2. Đẹp quá VH ạ !
    Datra đã làm cho tâm hồn VH trẻ lâu, tuy nhiên cũng lấy đi của VH bao nhiêu giọt mồ hôi. Tôi rất thích và rât thông cảm nổi nhớ mong "bà Datra" của VH.
    Giá như Datra của VH nắm ở SG hoặc HN, thì chắc ngày nào cũng đông bạn bè tụ họp, nhậu nhoẹt.
    Muốn hỏi VH, diện tích đất của Datra, các con của VH có say mê với Datra không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn NL ơi, có đổ mồ hôi cũng như có tưới nước thì hoa mới nở và mới tươi được. Nhưng chỉ “đổ” theo sở thích và coi như là “lao động chân tay” thôi, chả ai bắt được và ít khi mình tự bắt mình. Diện tích đatra là 1200 mét vuông, còn con cháu thì chắc bạn cũng biết, ngoài những lúc đi làm đi học chúng chỉ “chui” đầu vào PC và TV, song thỉnh thoảng những ngày nghỉ cũng kéo nhau ra, giúp thì ít “ăn thịt nướng” thì nhiều. Nói vậy thôi chứ con cháu và bạn bè chúng nó cũng giúp được “nhiều nhiều”, nhất là vào đầu xuân cuối thu. Và đúng đấy bạn NL a., giá đatra này “khuân” được về HN, SG hoặc các bạn có thể bay sang đây thì TB, CN nào QL chúng mình chả tụ tập để vui vẻ, “nhậu nhoẹt”! Chào bạn nhé.

      Xóa
  3. ОЙ ЧУДУСА! ЗДЕСЬ ПРОСТО НАСТЩЯЩИЙ РАЙ ! VH, ты живёшь точно, как в раюю. Ревную с тобой ! Люблю твою ДАЧУ ! Хоть бы, один раз вижу твою дачу! Пока!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Приезжай, с удовольствием приглашаю тебя и всех Куйлин друзей. А вот «ревновать» не надо, а то сглазишь!

      Xóa
    2. Во многих местах Советского Союза была, и даже в Киеве 2 раза была, но в Харькове не была, очень жаль !!! Хорошо было бы ПРИЛЕТЕТЬ СРАЗУ В ХАРЬКОВ, посмотреть настоящий твой рай !!! CОН !!! Пока !

      Xóa
  4. Cụ VH ơi, ảnh "chụp cảnh" (hoa lá cành...) ở nhà vườn của Cụ thì đẹp, khá đầy đủ và phong phú rổi, Xem ảnh cũng hình dung ra hết.Cứ như là ngồi ở nhà vườn của cụ bên U. Riêng ảnh về người (có liên quan mật thiết, hay lui tới "Nhà Nghỉ"thì cụ còn bí mật, chưa công bố.
    Hãy đưa thêm ảnh của bà xã LiDA và các bà "hàng xóm", các cô "láng giềng" mắt xanh xinh đẹp của Cụ để Làng xem nhé!.
    Các Cụ ông Cu Lờ HN,SG đang "chờ đợi" ảnh để nhận mặt. Nhỡ ra, khi nào sang Kharkov, có gặp họ ở Nhà Nghỉ của Cụ khỏi "bỡ ngỡ"!. Hi hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ TH ơi! Tốt hơn các cụ cứ là các «chính uỷ trong đống rơm” cái đã. Nếu tôi đưa ảnh …lên các cụ không sợ là sẽ không nhận được viza của các BX à? Khi chưa làm xong thủ tục giấy tờ và chưa có cả hai loại viza trong tay xin cụ “giữ mồ giữ tay (gõ phím)” một tí nhé. Khổ nỗi tôi chỉ thích chụp cảnh mà hầu như không chụp người nên không có nhiều ảnh để “khoe” các cụ, chứ chả bí mật, dấu diếm trong đống rơm đâu. Chao nhé.

      Xóa
  5. Đep quá anh ạ. Nhiều loài hoa anh mang từ VN phải không ? Cuộc sống thế này còn gì hơn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả các loại hoa đều có ở bên này đấy, ST hỏi anh mới “ngớ” người ra - ờ nhỉ, sao mình không mang hạt giống các loại hoa khác của VN sang bên này trồng, chắc sẽ còn đẹp và phông phú hơn nhiều. Phải “sửa sai” thôi, cảm ơn câu hỏi của ST nhé. Chúc ST luôn vui khoẻ và còn có nhiều bài thơ hay để “Làng đọc cho vui”.

      Xóa
  6. Cám ơn Việt Hùng cho thưởng thức nhiều ảnh hoa đẹp như thế, nếu đến được để tận mắt nhìn thì chắc thích lăm , cư hy vọng là sẽ có ngày nào đó gặp nhau bên trời Au

    Trả lờiXóa
  7. Chúc Công Lý thực hiện được mong muốn của mình - đi chu du các nước châu Âu một lần nữa, được như thế thì sẽ có dịp rẽ vào U để thăm đatra nhà mình và lúc ấy đúng là sẽ vui và thích lắm. Hoặc phải “thúc “ cụ 3B triển khai mời một đoàn bô lão QL sang bên này. Mình sẽ rất vui mừng đón CL và các bạn QL và thể nào chúng mình cũng rủ nhau ra đatra làm thịt và CÁ nướng (CÁ là cá tự câu được) để nhắm với rượu vodka!

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa