Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

CLB 2N.THƯ GIÃN MÙA ĐÔNG





Bên nhà chưa đầy một tháng nữa sẽ Tết! mùa Xuân sẽ về, cây cối sẽ đâm chồi lẩy lộc, muôn loài hoa sẽ đua nhau khoe sắc! Nghì thế thấy nhớ nhà, nhớ HN, SG và nhớ các bạn quá! Còn bên này bây giờ vẫn đang mùa Đông và sẽ còn muà đông ít nhất đến giữa tháng ba, khắp nơi tuyết vẫn trắng xoá, lác đác có mấy cây thông màu xanh còn thì như là trong ảnh đen trắng:


Tuy vậy mùa đông cũng có cái đẹp của nó, nhất là vào buổi tối nhìn tuyết trắng trong ánh sáng của đèn đường:

Tôi rất thích đi lấy nước nguồn (“suối”), nơi có cái hồ dài rất đẹp, có nhiều chim bồ câu và đàn vịt trời. Đã hơn tuần nay trời ấm hẳm lên, xấp xỉ không độ, và nhờ có nước nguồn ngày đêm  chảy ra nên băng ở mặt hồ đã tan một đoạn:
 


 Vì thế thật bất ngờ: đàn vịt trời biến đâu mất hồi đầu tháng vì mặt hồ lúc ấy đã đóng băng hết, nay lại bay về bơi lội, kiếm ăn:



Chỉ thương những con bồ câu co ro, túm tụm trên mặt tuyết chờ ai đén ném cho mấy mẩu bánh mì:


Hôm kia (21/12/2014) “kỷ niệm” một tháng rời Quê hương bay sang đây, tôi đã ra chỗ mình yêu thích này để chụp mấy cái ảnh mùa đông “gửi về” chia sẻ với các bạn đấy!

Và  bây giờ để nghỉ ngơi thư gãn mời các bạn xem cảnh mùa đông tuyệt đẹp và nghe những giai điệu nhạc du dương đi kèm trong các video dưới đây: 

BUỔI SÁNG MÙA ĐÔNG



TUYẾT RƠI


 Và nghe âm thanh vang lên du dương trong không gian tĩnh mịch và như báo trước: muà Xuân sẽ về, muôn loài hoa sẽ nở khoe muôn màu muôn sắc:

ÂM THANH TRONG TĨNH LẶNG



Chào và hẹn gặp lại các bạn.

7 nhận xét:

  1. Mạng đang còn chán lắm, nên mới nghe được ÂM THANH TĨNH LĂNG thôi, còn BUỔI SÁNG MÙA ĐÔNG và TUYẾT RƠI kg nghe được, anh VH ạ. Đành để lại tối mai nghe vậy. Cám ơn VH đã sưu tầm cho mọi người thư giãn, TN cũng đã thư giãn rồi. Chào !

    Trả lờiXóa
  2. Nhạc hay, cảnh đẹp, tuy nhiên ngắm cảnh mùa đông, tuyết rơi thấy sự tương phản đặc biệt: giữa KHÔ và ƯỚT, giữa CỨNG và MỀM MẠI.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn VH đã cho thưởng thức âm nhạc và ngắm cảnh!

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn VH, nôm nay đã xem và nghe đầy đủ. Mùa đông đẹp, nhưng buồn lắm ! Nhạc thì TUYỆT ! Cảnh tuyết rơi giống như ở Pостов - на - Дону quá : 1 cô bé, 1 cậu bé, 1 con sóc, 1 con chim đậu trên cành cây khô đầy tuyết khô, 1 con mèo, 1 CON THIÊN NGA TRẮNG bơi trơ trọi trên hồ nước băng giá...Múa đông tuyết trắng xóa 1 màu, đẹp ,nhưng lạnh lẽo quá ! Chào !

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn các bạn đã vào CLB ngắm cảnh buổi sáng mùa đông, cảnh tuyết rơi và cảnh muôn loài hoa nở rực rỡ vào mùa xuân sẽ về. Một điều không thiếu được của 2N là âm nhạc, hy vọng các bạn đã được thưởng thức những giai điệu tuyệt diệu đi kèm. Rất vui và thích khi đọc những chia sẻ của các bạn. Chào và hẹn gặp lại.

    Trả lờiXóa
  6. Anh chào tạm biệt sớm thế. Em bây giờ mới bật lên nghe đây! Thư giãn, êm đềm quá anh ạ. Còn bên này đang nhộn nhịp: người sửa nhà, người dọn dẹp đón têt! và... chả hiểu têts để làm gì mà ai cũng sợ!
    hi hi!

    Trả lờiXóa
  7. CLB đóng cửa rồi mà ST vẫn vào, nhưng hoan nghênh là đã tự nguyện để “tiền vé” lại. Lần sau đến sớm, đúng giờ nhé. Chúc ST và tất cả các bạn LSQL chuẩn bị tết chu đáo và cùng gia đình đón Tết vui vẻ, ấm cúng, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa