Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

CLB 2N. GIAI ĐIỆU MÙA THU



1. Năm nay mùa thu đến muộn, đã giữa tháng mười rồi mà cây cối vẫn xanh, nhiều loại hoa, thậm chí cả hoa hồng, vân nở vẫn tươi! Nhìn từ xa dải rừng bạch dương dọc bờ hồ như mới chớm vào thu:



2. Hoa mùa thu trong vườn ở đatra vẫn còn đua sắc bên những bông hồng nở muộn cuối mùa:
Hoa  mùa thu ở đatra

Hoa mùa thu với  những  bông hồng  nở  muộn

 
Hoa mùa thu ven đường lên nhà

Hoa mùa thu dọc đường đi trong vườn

3. Mùa thu là mùa thu hoạch táo. Năm nay táo không được mùa, nhưng nếu chịu khó lượm lặt trong vườn thì cũng được dăm ba “đĩa” như thế này:

Những quả táo  hiếm hoi khi không được mùa

4. Và bây giờ mời các bạn thưởng thức vẻ đẹp của mùa thu qua các video:

VẺ ĐẸP MÙA THU

MÀU SẮC MÙA THU


5, Lứa tuổi chúng ta cũng đã sang thu. Nhưng sau mùa đông mùa xuân sẽ tới, sự sống sẽ lại trỗi dậy, bừng nở. Thời gian cứ thế xoay vần, thế hệ này thay thế hệ khác, tưởng như bất tận. Song có bất tận hay không còn phụ thuộc vào sự tồn tại của sự sống, kể cả loài người, trên hành tinh Trái đất này. Mời các bạn xem videoclip “Вечность” (Vô tận?!):


Thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn!
  

9 nhận xét:

  1. Cảnh THU VÀNG rực rỡ của xứ bạn do VH nối tiếp của Như Thanh làm tâm trạng của những người bạn trong nước thấy nao nao rung động.
    Những hình ảnh thiên nhiên nói chung và cảnh vườn nhà của VH thật ĐẸP,, thật Ý NGHĨA .
    Tôi rất thích !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Nhật Lệ, mùa thu bên này chưa thực sự vàng đâu, chắc phải chờ đến tháng 11 (tíếng U tháng 11 là “Tháng lá rụng” mà). Lúc ấy sẽ còn đẹp lắm, tôi sẽ chụp ảnh để “khoe” tiếp với các bạn. Chúc bạn luôn vui khoẻ và luôn “thích” CLB 2N.

      Xóa
  2. Thiên nhiên có 4 mùa, mà mùa Thu để con người điều tiết lại nhịp sinh học sau những hối hả, hừng hực của mùa Hè. Mùa Thu là sự giao thoa, ẩn chứa sự hôn phối và nẩy mầm . Cái mầm ấy ủ kín trong mùa Đông giá lạnh rồi bừng nở khi Xuân sang . Thiên nhiên quả kỳ diệu vô cùng ! Thật hạnh phúc cho những người được sống trọn vẹn nơi xứ sở có đủ 4 mùa ! Càng hiểu vì sao đứng trước mùa Thu không ai là không bất chợt trở thành nghệ sĩ ! Mùa Thu cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ ...(TCS) Mùa Thu con nai vàng ngơ ngác ...(LTL) và còn hàng ha sa số những câu thơ điệu nhạc, bức tranh, tấm hình ... ca ngơi mùa Thu , Sáng nay SG của tôi nắng sớm đã ùa vào cửa sổ báo hiệu một ngày nóng bất thường . Và tôi vội mở Blog của cụ để tự dối lòng mình ...tôi đang cùng bạn đắm chìm trong hương sắc và giai điệu Thu ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui là tuy xa nhau hàng vạn dặm mà chúng minh cùng “đắm chìm trong hương sắc và giai điệu mùa thu” và cụ thấy bớt đi cái nóng bức nhiệt đới. Bên mình mùa thu được yêu thích và được ca ngợi nhiều nhưng bên này người ta lại yêu thích và ca ngợi mùa xuân hơn, vì chính mùa xuân là mùa trỗi dậy, bừng nở của sự sống, đầy tiếng chim và màu sắc rực rỡ của muôn loài hoa lá cây cỏ. Mùa thu tuy đẹp khi lá vàng rực rỡ nhưng rồi lạnh lẽo, ướt át (nhiều mưa) và dần đi đến tàn úa. Tôi đòng ý với cụ là hàng năm thấy sự thay đổi rõ rệt của bốn mùa là điều may mắn và thú vị, luôn thấy và cảm nhận được cái xoay vần biến chuyển không ngừng của thiên nhiên, của sự sống. Cảm ơn và chúc cụ luôn vui, khoẻ

      Xóa
  3. Cứ như thế này em chắc anh chị sẽ sống đến trăm tuổi!
    Cho êm tí xíu mùa thu U của anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em định viết : cho EM...hì, cái tay cứ quen gõ đúp thành ra ÊM!

      Xóa
    2. Tiếc là không mang về được cả Mùa thu bên này đề tặng ST, chỉ còn cách là mời ST và bạn bè QL sang đây cùng thưởng thức cái đẹp không chỉ của mùa thu mà cả bốn mùa. Tuy vậy mùa thu ở Suối Yến và chắc còn nhiều nơi nừa ở bên mình cũng rất đẹp, quả thật ước gì được về vào dịp hoa nở trên mặt nước Suối Yến để chiêm ngưỡng cái đẹp huyền ảo lúc ấy. Chúc ST luôn tươi vui, khoẻ mạnh và còn có nhiều bài thơ hay trong blog HST.

      Xóa
  4. Chào anh Đặng Việt Hùng ! Xem ảnh của anh chụp và 3 video clip tuyệt quá ! TN đã xa mùa thu vàng 29 năm rồi, biết bao giờ trở lại ngày xưa ! Cám ơn anh đã cho TN xem ảnh và 3 video cljp tuyệt v này ! `ВЕЧНОСТЬ là vô tận hay VĨNH CỬU đúng hơn ? TN hỏi thật lòng , vì tùy ý mà dịch, ở đây TN thấy có lẽ vĩnh cửu chắc sát hơn. đúng hay sai ? Trao đổi sự hiểu biết tiếng với anh để HỌC TẬP thôi. Cám ơn anh nhiều. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trả lờì bạn TN: vì nội dung chính trong videu này là sự chuyển tiệp các thế hệ - không ngừng, VÔ TẬN. Còn VĨNH CỬU là cái gì đã có thi còn TỒN TẠI mãi mãi. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, chúc bạn luôn vui, khoẻ và còn viết nhiều những mẩu chuyện rất hay về “thời xưa”.

      Xóa