Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

CLB 2N. " NGỌN LỬA TÌNH YÊU"



1. Trước khi xem “Ngọn lửa Tình yêu” mờì các bạn ngắm cảnh mùa thu bên này cuối cùng rồi cũng thực sự VÀNG.
 Đẹp hơn cả vẫn là cảnh ngoài bờ hồ:


 
Còn trong vườn nhà đặc biệt chỉ có cây Bạch dương trồng cách đây bảy tám năm:

và cây Thanh lương trà (dịch theo từ điển) với vô số quả mầu đen sẫm, có tác dụng trợ tim hạ huyết áp, lá không vàng ra mà lại đỏ (ảnh này chụp hồi đầu tháng 10):



2. “Ngọn lửa Tình yêu” là tên tiết mục của một đôi trai gái tham gia cuộc thi trên TV.”UKRAINA CÓ NHÂN TÀI”. Tôi đã xem đi xem lại tiết mục này rất nhiều lần, và không hiểu sao, lần nào cũng thấy thích và có cảm xúc (có thể nói là “dưng dưng cảm đông!”) như nhau, không  thấy "nhàm" đi. Có thể vì Tình yêu thật sự của đôi trai gái này được thể hiện qua những động tác và những cử chỉ “tỏ tình” không chỉ nhìn thấy bằng mắt mà còn cảm nhận được bằng "con tim"?! Thêm vào đó là nụ cười rất “xinh” và hiền hậu của nữ giám khảo tên là Slava cùng những câu nói và nhận xét rất hay và đầy cảm xúc của cô. Dù sao đây là cảm nhận của tôi và các bạn cũng có thể thấy điều này được biểu lộ trên nét mặt của nhiều khan giả trên khán đài (trong video). Chính vì thế tôi thấy không thể không chia sẻ cùng các bạn. Trước khi xem video các bạn hãy đọc những lời đối thoại của nữ giám khảo Slava với các thí sinh, và sau khi xem  – lời nhân xét của cô (tôi tự ghi ra từ video và tạm dịch):.  

Trước lúc biểu diễn:
+(он): Здравствуйте! (она): Здравствуйте!…..
- (nữ GK): Здравствуйте!
-  А вы пара? вы держите за  ручки так трогательно?!
 - Вы муж и жена или парень и девушка?
+(ts nam):  Парень и девушка
- Как называется номер, который сегодня вы нам покажете?
+ DUO FLAME!   
- Что это значит?
+ (он): Пламя, (она): Пламя любви!
.............................................
- Это вы придумали под вашу любовь, или сначала …
+ Мы придумали сами под нашу любовь
- Именно под любовь! Я хочу, чтобы это пламя обжигалo все время, а теперь перед вами стоит задача обжечь нас
+ Да, мы стараемся
- Ну, давайте! Удача!
Trước lúc biểu diễn:
+ (TS nam):Xin chào, (nữ): Xin chào
- (nữ GK): Xin сhào!
- Hai bạn là một đôi? Trông các bạn cầm tay nhau rất thắm thiết
...........................................
- Các bạn là vợ chồng hay là chàng trai và cô gái?
+ (TS nam): Chàng trai và cô gái
- Tên tiết mục các bạn biểu diền hôm nay là gì?
+ DUO FLAME
- Có nghĩa là gì?
+ (TS nam): Ngọn lửa, (nữ): Ngọn lửa Tình yêu!
- Đây là các bạn nghĩ ra cho tình yêu của mình, hay  ….
+ Chúng tôi tự nghĩ ra cho (dưới góc độ)  tình yêu của chúng tôi
- Сhính là cho Tình yêu! Tôi muốn ngọn lửa đó luôn “cháy bỏng“, còn bây giờ các bạn có nhiệm vụ gây xúc động cho chúng tôi!
+ Vâng, chúng tôi sẽ cố gắng
- Thế thì bắt đầu! Chúc may mắn!



Bây giờ mời các bạn xem video và nghe bài hát “Je Taime” (Em yêu anh) đi kèm, qua giọng hát của nữ ca sĩ nổi tiếng Lara Fabian:


Lời nhận xét của nữ giám khảo Slava sau biểu diễn:

- Любовь творит чудеса! А уж, заходить на такие поддержки можно, наверное, тогда, когда доверяешь человеку, любишь его. Потому, что в некоторых местах настолько опасно, что, наверное, это действительно можно лишь с тем человеком, которому ты готов отдать свою жизнь. Браво! такое может случиться только, когда есть талан и есть любовь. У вас есть и то и другое!
- Tình yêu làm nên những điều kỳ diệu! Những động tác (khó và nguy hiểmnhư thế này có lẽ chỉ có thể làm được khi mình tin và yêu người của mìnhVì có nhiều chỗ nguy hiểm đến mức, đúng là chỉ thực hiện được cùng với người mà mình sẵn sàng hiến dâng cả cuộc đời! Hoan hô! tiết mục này (điều này) chỉ có thể có khi vừa có tài năng và vừa có tình yêu. Các bạn có cả hai cái đó! 



PS. Đôi trai gái này luôn dẫn đầu cuộc thi năm ấy, trong lần biểu diễn gần cuối cuộc thi chàng trai đã trao nhẫn đính hôn và hoa cho cô gái ngay trên sân khấu trong tiếng vỗ tay vang dội của hội trường. Phần lớn mọi người đều nghĩ là họ sẽ thắng, nhưng không ngờ giải nhất lại thuộc về một nhóm khác!

3. Mời các bạn, nhất là các bạn thích nghe nhạc không lời vào lúc rỗi rãi, thưởng thức  GIAI ĐIỆU TÌNH YÊU “Em mãi mãi trong (tâm hồn) anh”, gồm các phần:
ТЫ СО МНОЙ – EM BÊN ANH
СОН – GIẤC MƠ (GIẤC NGỦ)
НОЧЬ - ĐÊM
ДЛЯ ТЕБЯ – DÀNH CHO EM
Я БУДУ ПОМНИТЬ – ANH SẼ NHỚ
А ДОЖДЬ ВСЕ ЛЬЕТ…- CÒN MƯA CỨ TUÔN RƠI
В ДУШЕ МОЕЙ ТЫ НАВСЕГДА- EM MÃI MÃI TRONG (TÂM HỒN) ANH
ЭКСТАЗ МОЕЙ ДУШИ – SỰ NGÂY NGẤT (của) TÂM HỒN ANH


Cuối bài tác giả video này đã “Oт души и сердца” (từ tận trái tim và tận đáy lòng) dâng tặng các bạn Giai khúc tình yêu này!

Chào các bạn và hẹn gặp lại vào các buổi “sinh hoạt” sau!

3 nhận xét:

  1. Bạn được tận hường những cảnh sắc thu tuyệt vời ngay ở dacha nhà mình, thật hạnh phúc và ngưỡng mộ. 2 Video clip trên cả tuyệt vời, nhưng cũng thót tim với cái màn balet xiếc của đôi trai gái trẻ. Cảm ơn Việt Hùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Tiến Hoàn đã vào thăm “CLB”, xem video, nghe ca nhạc và đã để lại cảm tưởng. Mời bạn thỉnh thoảng vào đây nghỉ ngơi, thư giãn. Chúc bạn mọi điều tốt đẹp, Xin lỗi, hôm nay mới trả lời bạn vì mới ở ngoại ô về tp,

      Xóa
  2. Chào anh Việt Hùng ! Vào sinh hoạt CLB 2N được xem ảnh mùa thu vàng của anh làm tôi nhớ thời CU LI ghê gớm. Anh nhớ PHẦN cho TN thanh lương trà để cho tim mạch và H/A nhé. Nói đùa thế chứ có nó chả biết đưa vào cơ thể bằng cách nào, vì nhiều TRÀ quá rồi. Video clip 1 thì giỏi và mạo hiểm quá, còn video 2 thì nhạc không lời, e rằng MÙ CHỮ như tôi thì chả hiểu gì. Nhạc bác học mà. Cám ơn anh đã trang bị cho thêm ít kiến thức về nhạc BÁC HỌC. Cám ơn anh vì cả ảnh và 2 video clip tuyệt vời. Chào !

    Trả lờiXóa