Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

CLB 2N - MÙA THU




CLB 2N thân ái chào các bạn. Trước hết xin lỗi các bạn là cả mùa hè vừa rồi CLB đã đóng cửa, không hoạt động. Bây giờ bên này đã giừa mùa thu rồi, tháng 10 tiếng Ucraina là ЖОВТЕНЬ có nghĩa là “tháng màu vàng”, tháng 11 là ЛИСТОПАД    - “tháng lá rụng (lá rơi)”. Đúng vậy, tháng mười vừa rồi cây cối đã chuyển sang màu vàng từ lâu, và vì  mùa thu năm nay bên này đến sớm nên lá cũng đã rụng khắp nơi và chỉ vài ba tuần nữa sẽ rụng hết. Đẹp lắm cảnh cây cối chuyển màu, mà mỗi loại cây chuyển sang một màu khác nhau – vàng nhạt, vang tươi, vàng sẫm, màu da cam, đỏ, đỏ sẫm, thậm chí gần như tím. Và cũng rất đẹp cảnh lá vàng rơi tưới tấp khắp nơi trước gió. Để các bạn hình dung và cảm nhận được điều đó mời các bạn xem mấy video clip dưới đây:  
               1.    Màu sắc mùa thu:


2.    Những chiếc lá mùa thu:

               3. Những tia nắng Mặt trời – hy vọng những tia nắng ấm áp này mau quay về sau mùa đông băng giá sắp tới để thức tỉnh thiên nhiên, cây cối trở lại màu xanh tươi đẹp vào mùa xuân năm sau:



Chào tàm biệt các bạn và hẹn gặp lại,

6 nhận xét:

  1. Chào ĐVH ! Lâu lắm mới hấy anh xuất hiện, tôi rất vui mừng. Vui mừng thật lòng. Chắc bây giờ ở bên ấy lá vàng bây theo gió khắp nơi, bay tung tóe, lộn xộn kg tả nồi giống như tình hình và tâm trạng của người Ucraina nhỉ ? Chỉ có ĐVH là tâm trạng lúc nào cũng an nhiên, tự tại sau những tháng ngày luyện công , tịnh tâm nhỉ !!! Chúc các bạn yên vui, mạnh khỏe ! Chào !

    Trả lờiXóa
  2. Chào VH !
    Mùa XUÂN đi làm vườn, mùa HÈ đi tắm sông, mùa ĐÔNG ngủ như Gấu, chỉ còn mùa THU mới mang "vàng" và 2N (không phải 2M) về với bạn bè.
    VH đã đi bầu cử chưa đấy ? Bỏ phiếu cho Đ nào ?
    Cám ơn đã cho ngắm lại cảnh THU VÀNG của tuối mộng mơ kèm theo những nuối tiếc.
    Trong clip đầu tôi còn nghe được "hơi thở"của nhạc sĩ Igor Krutoi nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn làm tôi nhớ mùa thu nước NGA quá ,chúc vạn sự bình an và khỏe .

    Trả lờiXóa
  4. bạn như con sếu nước U
    hè đi tắm mát ,mùa thu quay về!
    lá vàng của họa sĩ LE (VITAN)
    như mời goi những người xưa ngắm nhìn!

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn VH, ở Sài Gòn vẫn nóng, còn ở bên ấy mùa thu lại sắp qua đi, nhìn những chiếc lá vàng rơi mà tôi thấy tiếc mùa thu quá. Đã lâu lắm rồi không được bước những bước chân lên lá vàng trên đường phố Kiev.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn các bạn đã vào CLB ngắm cảnh THU VÀNG bên này và nghe những khúc nhạc êm đềm đi kèm. Mấy hôm trước sau khi đăng bài này tôi lại phải đi ra ngoại ô ngay để “làm vườn”, hôm nay về mới trả lời, các bạn lại “tha” cho nhé. Mùa thu đẹp thật nhưng ở ngoài vườn nhiều việc quá nên thú thật chẳng có mấy lúc rảnh rỗi để mà ngắm cảnh lá vàng rơi đâu. Bận nhất là phải cắt tỉa cành các cây ăn quả, còn những bụi hoa nhất là hoa hồng thì phải vun gốc rồi lấy lá khô phủ lên để chúng có thể chịu đựng được cái lạnh khắc nghiệt (dưới 20 độ âm) của mùa đông. Hôm nay thì “tàm tạm” rồi nên mới về tp gặp được các bạn. Chào và chúc các bạn luôn vui khoẻ, Khi nhớ “THU VÀNG của tuổi mộng mơ kèm theo những nuối tiếc” các bạn lại vào đây để xem và nghe nhạc nhé.

    Trả lờiXóa